VẤN ĐỀ CỦA NHÀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

  1. Thiếu định hướng chiến lược và liên kết với các mục tiêu của tổ chức.
  2. Những kế hoạch sơ sài, không có mục tiêu, giải pháp rõ ràng và không ai chịu trách nhiệm.
  3. Nhân viên thụ động, thiếu đổi mới, sáng tạo, hiệu quả công việc sa sút.
  4. Khả năng liên kết, phối hợp giữa các phòng ban chưa cao.
  5. Hiệu quả kinh doanh không đạt.

LỢI ÍCH CỦA NHÀ QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP

  1. Tầm nhìn sâu rộng, kết hợp chặt chẽ với mục tiêu của tổ chức.
  2. Sở hữu những kế hoạch được hoạch định rõ ràng và chi tiết nhất.
  3. Nhân viên tự tin, chủ động đem lại kết quả vượt bậc trong công việc.
  4. Tinh thần đoàn kết, phối hợp tạo nên sức mạnh cho tập thể.
  5. Doanh nghiệp đạt hiệu quả tăng trưởng trong kinh doanh.

VẤN ĐỀ CỦA CÁ NHÂN

  1. Mất phương hướng, thiếu động lực, thiếu tự tin vào bản thân.
  2. Luôn cảm thấy áp lực và căng thẳng.
  3. Làm việc nhiều nhưng không hiệu quả.
  4. Khó khăn khi phải đưa ra quyết định.
  5. Chần chừ, trì hoãn công việc.

LỢI ÍCH CỦA CÁ NHÂN

  1. Có định hướng rõ ràng cho bản thân và tự tin thực hiện.
  2. Giải phóng căng thẳng, mệt mỏi, cân bằng cuộc sống.
  3. Năng suất làm việc tăng lên rõ rệt.
  4. Ra quyết định đúng đắn dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu.
  5. Chủ động hoàn thành công việc đúng thời hạn.

PHƯƠNG PHÁP GTD® - QUY TRÌNH 5 BƯỚC QUẢN LÝ CÔNG VIỆC

Bước 1 - Thu thập

Tập hợp mọi thứ cần chú ý

 

Dùng công cụ, máy tính… thu thập 100% tất cả những gì bạn quan tâm. Việc nhỏ hay lớn, việc cá nhân hay công việc, mọi việc cần giải quyết hay phải hoàn thành.

Bước 2 - Chọn lọc

Sàng lọc theo quy trình

Xem xét từng việc đã thu thập được và xác định: Có làm được không? Nếu không, loại bỏ hoàn toàn hoặc lưu lại để tham khảo. Nếu có, đưa ra quyết định hành động kế tiếp.

Bước 3 - Sắp xếp

Đặt chúng vào đúng nơi

Sắp xếp việc cần làm vào danh mục thực hiện.

Bước 4 - Đánh giá

Rà soát đều đặn

Thường xuyên kiểm tra danh mục để xác định việc tiếp theo là gì. Thực hiện rà soát mỗi tuần để cập nhật kết quả và làm tâm trí thanh thản.

Bước 5 - Thực thi

Hành động

Sử dụng hệ thống đưa ra những hành động thích hợp với sự tự tin cao.

FAQs

Điều gì khiến GTD® khác biệt với các phương pháp quản lý thời gian khác?

Theo David Allen - tác giả của phương pháp Getting Things Done® , thời gian chỉ là một biến số. Về cơ bản mỗi người cần biết cách quản lý chính bản thân mình trong bất kỳ tình huống nào. Nghĩa là phải tìm ra hướng giải quyết những thứ chúng ta cần làm, phải làm, muốn làm, cả trong đời sống cá nhân và công việc một cách hiệu quả. GTD® giúp bạn tổng hợp những thông tin đã tạo ra hoặc thu thập được, đưa ra quyết định thực hiện và sắp xếp kết quả theo một hệ thống. Từ đó, bạn có thể xem xét vấn đề một cách chính xác và lựa chọn các chiến lược, chiến thuật phù hợp với mục tiêu. Bằng cách đó, GTD® mang đến cho bạn cách tiếp cận vấn đề toàn diện để tăng hiệu quả đồng thời giảm áp lực.

Tôi đã đọc cuốn Getting Things Done® , liệu có cần phải tham gia thêm khóa học này?

Đọc sách chắc chắn sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi. Trong thực tế, có nhiều người đến hội thảo đã đọc cuốn sách này trước đó. Nếu cuốn sách thật sự tuyệt vời ở góc độ kiến thức thì buổi hội thảo sẽ giúp bạn nhiều hơn về quan điểm thực tế. Khóa học được thiết kế để bạn có thể bắt đầu thực hiện những bước GTD® và nhận được phản hồi ngay lập tức từ người trainer và những người cùng tham gia. Sự khác biệt giữa hiểu biết và thực hành đúng là rất quan trọng. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách triển khai GTD® trong tổ chức, đưa ra các đề xuất phù hợp với nhiều phương pháp học tập khác nhau của nhân viên.

GTD® giải tỏa áp lực và giúp bạn thành công như thế nào?

Nhiều người tin rằng để thành công hơn, người ta phải chấp nhận nhiều áp lực hơn. Tuy nhiên, chúng ta từng chứng kiến công nghệ máy tính đã giải quyết những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp và thậm chí căng thẳng bằng những cú nhấp chuột đơn giản. GTD® cũng là một dạng công nghệ như thế: “công nghệ trí tuệ”. Quá trình nghiên cứu và hình thành nên GTD® đã được kiểm chứng qua một số môi trường làm việc cho thấy GTD® giúp tăng hiệu quả mà không tốn quá nhiều nỗ lực. Sau khi áp dụng GTD®, hầu hết các cá nhân đều cảm thấy được giải tỏa áp lực trong khi số lượng công việc cần được hoàn thành có xu hướng tăng lên. Có thể khẳng định GTD® là cách làm việc thông minh hơn cho công việc và cuộc sống.

GTD® giúp cá nhân nhận thấy tiềm năng của bản thân như thế nào?

Mặc dù những khóa đào tạo về quản lý thời gian và hiệu quả công việc đôi khi có thể bị xem là “phương án khắc phục” hiện trạng không tốt của doanh nghiệp, nhưng đối với GTD® thì khác. GTD® có thể áp dụng như một chương trình đào tạo bồi dưỡng cho những nhân viên giàu tiềm năng. Họ là những người thông minh nhất, bận rộn nhất và có tham vọng hoàn thành nhiều công việc nhất. GTD® giúp cho những nhân viên tiềm năng tăng hiệu suất làm việc một cách bền vững trong một khoảng thời gian dài. Hiệu suất làm việc của nhân viên tăng dẫn đến việc tăng sự hài lòng của nhà quản lý. Chúng tôi nhận thấy rằng những người được huấn luyện GTD® sẽ được thăng chức sau đó.

Sau khi hoàn thành khóa học GTD® , tiếp theo tôi đạt được điều gì?

Việc học tập và thực hành phương pháp GTD® không gói gọn trong một khoá học. Các học viên GTD® có thể tìm thấy những giá trị hữu ích bằng cách đọc lại cuốn sách, tham gia các buổi hội thảo, các cộng đồng thực hành GTD® hoặc được huấn luyện trực tiếp 1-1 tùy theo từng giai đoạn phát triển của bản thân.

Các lớp trải nghiệm GTD® tại STEP phù hợp với những ai?

Hiện nay, STEP chỉ mở các lớp đào tạo trải nghiệm cho các đối tượng: trưởng phòng nhân sự, giám đốc và tổng giám đốc. Đây là các đối tượng cần được trải nghiệm thực tế trước khi quyết định áp dụng khóa đào tạo GTD® trong tổ chức của mình. Tuy nhiên các anh chị khác có thể đăng ký tham gia khóa học với học phí chỉ bằng 1/4 so với các nước trong khu vực.

Phương pháp GTD® chỉ là lý thuyết hay có công cụ hỗ trợ kèm theo hay không?

GTD® không chỉ là lý thuyết mà phải thường xuyên áp dụng trong thực tế mới có thể tiến bộ rõ rệt. Khoá học có hướng dẫn App thực hành thiết kế dành riêng cho phương pháp GTD® .

Đánh giá chất lượng, tiến bộ sau khóa học như thế nào?

Sau 1 tháng kể từ ngày đào tạo, STEP có 1 buổi (khoảng 2 tiếng) để đánh giá về sự tiến bộ và giải đáp thắc mắc của học viên sau khóa học.