Câu chuyện GTD® của Bob

– Câu chuyện thành công học viên:

Câu chuyện của Bob bắt đầu từ một Email anh gửi đến cho công ty David Allen để bày tỏ sự biết ơn của anh dành cho phương pháp GTD®

Là một Đạo diễn của Ban nhạc tại trường trung học Amos Alonzo Stagg từ năm 2008, anh có rất nhiều công việc để thực hiện. Bob đã quay cuồng với công việc trong một thời gian và đã tìm đến phương pháp GTD®

Sau khi áp dụng phương pháp quản lý hiệu quả công việc GTD®, Bob tin rằng anh đã trở thành một người chồng, một người cha, và một giáo viên tốt hơn. Bob nói: “Tôi đã có thể bỏ lại công việc ở trường, và có mặt cùng con gái khi bé muốn chơi đùa.” 

Câu chuyện GTD® của Bob

Ghi chú: Câu chuyện GTD®của Bob là một email mà anh ấy gửi đến đội ngũ công ty David Allen. Trong đó, anh ấy kể rằng làm sao anh ấy biết đến GTD®. Phương pháp nào anh ấy đã áp dụng và những tác động tích cực mà nó đem lại cho cuộc sống của anh ấy?

Xin chào!

Tên tôi là Bob Mecozzi, và tôi đã từng là Đạo diễn của Ban nhạc tại trường trung học Amos Alonzo Stagg từ năm 2008. Trường trung học Stagg nằm ở Palos Hills, IL. Trường của chúng tôi gồm 2,400 học sinh, với gần 300 học sinh tham gia chương trình âm nhạc trong các vai trò khác nhau (ban nhạc, hợp xướng, biểu diễn,…). Tôi dạy 5 lớp vào buổi sáng. Ngoài việc giảng dạy hoặc cùng giảng dạy với các giáo viên khác, tôi còn phụ trách ban nhạc diễu hành, đoàn đồng diễn jazz, đội cổ động,…

Tôi kể tất cả mọi thứ để mọi người thấy rằng phần lớn công việc của tôi dường như chỉ có dạy nhạc, nhưng sự thật đa số các công việc (80-85%) đều là những việc không liên quan đến âm nhạc cho lắm. Thảo luận với phụ huynh và người quản lý, lập kế hoạch, kiểm kê, giảng dạy, dự thảo ngân sách, sửa chữa và bảo trì các dụng cụ, đồng phục, đóng góp quỹ,… Với tư cách là một giáo viên trẻ, tôi luôn quay cuồng khi cố gắng cân bằng mọi thứ. Trong lúc vẫn là một giáo viên dạy âm nhạc chuyên nghiệp, giúp các em không chỉ sẵn sàng cho các buổi biểu diễn, tôi còn hướng dẫn các em phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc. Tôi không có số liệu thực tế, nhưng tôi biết phần lớn giáo viên bỏ việc trong vòng 5 năm đầu tiên. Tôi tin phần lớn họ bỏ việc vì kì vọng trong công việc khác xa với những gì họ đang làm thực tế.  

Khi tôi kết hôn vào năm 2013 (với một giáo viên dạy âm nhạc), tôi hiểu ra rằng tôi cần phải sắp xếp lại công việc và thời gian ở trường. Nhưng điều đó lại thay đổi vào năm 2016, khi chúng tôi có đứa con đầu lòng. Tôi biết rằng cách tôi thực hiện công việc trước đây cần phải thay đổi, và tôi cần phải có mặt ở nhà vào những khoảng thời gian nhất định. Điều đó cũng có nghĩa là chuyện hoàn thành công việc đúng kì hạn sẽ trở nên khó khăn hơn. Tôi đã sử dụng một số loại công cụ sắp xếp công việc vào thời điểm đó nhưng nó có vẻ không phù hợp với tôi (hoặc chính xác hơn, tôi không thể hoàn thành hoặc không đủ năng lượng để bắt đầu làm việc ngay lập tức). Tôi thực sự muốn thứ gì đó có thể giúp tôi không phải phụ thuộc vào đầu óc của mình để nhớ cần làm gì, đặc biệt những việc mà tôi chỉ làm mỗi năm một lần. Đó là khi tôi phát hiện ra Todolist®, thứ đã dẫn tôi đến với việc bắt đầu đọc cuốn sách Getting Things Done®, với kĩ thuật sắp xếp công việc hiệu quả mà tôi cảm nhận được một cách rất khác biệt và sâu sắc.

Tôi muốn dành thời khắc này để biết ơn ngài Allen và toàn bộ đội ngũ GTD®. Bởi vì phương pháp hiệu quả mà mọi người đã xây dựng.

Nhờ phương pháp quản lý hiệu quả công việc GTD®, tôi tin rằng tôi đã trở thành một người chồng, một người cha, và một giáo viên tốt hơn. Tôi đã có thể bỏ lại công việc ở trường, và có mặt cùng con gái khi bé muốn chơi đùa. 

Thêm vào đó, tôi đã viết một bài thuyết trình dành cho các giáo viên âm nhạc trong trường với tên gọi “It’s Possible! How to Achieve More Effective Life/Work Balance Using The Getting Things Done Methodology”. Bài thuyết trình sau đó được chọn là bài thuyết trình cho buổi hội thảo lần thứ 73 hằng năm vào ngày 19 tháng 12 tại McCormick Place West ở Chicago.

Tôi không phải là hội viên của GTD®, thay vào đó tôi chỉ là một giáo viên đã tìm thấy lợi ích to lớn từ phương pháp này và giúp các đồng nghiệp theo cách của riêng tôi.

Cuối cùng, tôi đã bắt đầu đọc Getting Things Done for Teens. Tôi tin rằng đây chính cuốn sách có cái nhìn cực kì sâu sắc về thế hệ học sinh muốn cân bằng mọi thứ hơn bao giờ hết.

Cảm ơn David Allen. Tôi rất cảm kích bởi tất cả những gì ông đã làm. 

Thân,
Bob Mecozzi




Comment